spot_img
spot_imgspot_img

1 giờ trước

ING: Đồng GBP vẫn duy trì khả năng phục hồi

Theo Chris Turner, chuyên viên phân tích chiến lược ngoại hối của ING, sự suy yếu của đồng USD là chủ đề chính trong khi thị trường vẫn chưa thấy tin tức tiêu cực nào về đồng GBP:
  • Ngoài Fed, rủi ro sự kiện lớn nhất đối với đồng bảng Anh trong tuần này là cuộc họp của BoE vào thứ Năm. Cho đến nay, BoE đã tránh đưa ra bất kỳ thông điệp nào về chu kỳ nới lỏng. Không rõ liệu điều này có thay đổi vào thứ Năm hay không. Thay vào đó, dữ liệu có thể là yếu tố thúc đẩy BoE đưa ra dự báo ôn hòa hơn về lãi suất, thay vì thông qua thông điệp của NHTW."
  • Số liệu lạm phát dịch vụ tháng 8 của Anh, được công bố vào thứ Tư, có thể góp phần vào sức mạnh của GBP. Với việc niềm tin vào sự suy yếu ngày càng mạnh mẽ của đồng USD, chúng tôi dự báo GBP/USD có thể trở lại vùng 1.3240/60 trong ngắn hạn.

 
1 giờ trướcexness-giao-dich-vang
 
1 giờ trước

OCBC: Tranh cãi về quyết định lãi suất của Fed tiếp tục chi phối thị trường

Theo Frances Cheung và Christopher Wong, chuyên viên phân tích chiến lược ngoại hối của OCBC, đồng USD tiếp tục mất giá  khi thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed tại cuộc họp FOMC sắp tới:

Vẫn chưa rõ liệu Fed sẽ cắt giảm 25 hay 50 điểm cơ bản. Mặc dù quy mô đợt cắt giảm có thể tác động đến biến động của USD, nhưng bình luận của Fed và biểu đồ dot plot có thể có tác động dài hạn hơn. Dot plot sẽ cung cấp một bài kiểm tra về kỳ vọng của thị trường về lộ trình cắt giảm lãi suất. Tại thời điểm viết bài, thị trường vẫn đang kỳ vọng 120 điểm cơ bản cắt giảm cho năm 2024 (trong 3 cuộc họp của Fed nữa).

Ngoài lộ trình cắt giảm, động lực tăng trưởng toàn cầu cũng quan trọng đối với USD. Nếu việc cắt giảm lãi suất của Fed không phải do suy thoái và tăng trưởng bên ngoài Hoa Kỳ tiếp tục chậm lại (nhưng không quá tiêu cực), thì USD có nhiều khả năng sẽ tiếp tục mất giá trong khi các đồng tiền khác nhạy cảm với tăng trưởng và lãi suất có thể hoạt động tốt hơn (ví dụ: KRW, MYR, THB).
 
1 giờ trước

Đồng USD suy yếu khi thị trường chờ đợi quyết định từ Fed

Đồng USD đang là đồng tiền yếu nhất trong phiên giao dịch hôm nay. USD/JPY là cặp tỷ giá đáng chú ý nhất khi giảm xuống dưới mốc 140.00. GBP/USD tăng lên gần 1.3200 và AUD/USD chạm mốc 0.6740.

EUR/USD tăng khoảng 50 pip và có thể phá vỡ mức Fibonacci thoái lui 50% và 61.8% tại 1.1101 và 1.1125. Điều này có thể tạo tiền đề cho EUR/USD tăng mạnh hơn nếu Fed có động thái "ôn hòa" trong tuần này

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm tiếp tục dao động quanh mức thấp nhất năm 2023 là 3.55%. Việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này có thể sẽ khiến đồng USD tiếp tục suy yếu.

Thị trường hướng sự chú ý vào quyết định của Fed trong tuần này. Các nhà giao dịch đang kỳ vọng Fed sẽ có động thái "ôn hòa" hơn, với định giá khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là ~59%. Điều này có nghĩa là họ đang hy vọng điều đó sẽ xảy ra hoặc Fed sẽ có những phát biểu "dovsih" ngay cả khi chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.
 
1 giờ trước

Quan chức ECB Kažimír: Đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo có thể xảy ra vào tháng 12

Thống đốc NHTW Slovakia, Peter Kažimír, cho biết:
  • Cần có sự thay đổi đáng kể trong triển vọng để ECB cắt giảm lãi suất vào tháng 10.
  • Rất ít thông tin mới trước cuộc họp tháng 10.
  • Không cần vội vàng cắt giảm lãi suất.
  • Cách tiếp cận an toàn nhất là chờ đợi triển vọng rõ ràng hơn.
Quan điểm của ông Kažimír phù hợp với những gì ECB đã báo hiệu cho thị trường. Các nhà giao dịch hiện chỉ kỳ vọng ECB cắt giảm khoảng 39 điểm cơ bản trong hai cuộc họp cuối cùng trong năm nay, trong khi xác suất xác suất giữ nguyên lãi suất điều hành trong tháng 10 là ~75%.
 
1 giờ trước

Quan chức ECB De Guindos: Dự báo lạm phát sẽ dao động quanh 2% vào cuối năm 2025

Một số bình luận đáng chú ý từ bài phát biểu của Phó chủ tịch ECB Luis de
  • Lạm phát dịch vụ vẫn đang dai dẳng - và đây là mối quan tâm hàng đầu của ECB.
  • Chúng tôi không vạch sẵn một lộ trình chính sách cho tương lai mà sẽ đưa ra quyết định tại từng cuộc họp dựa trên dữ liệu kinh tế.

 
1 giờ trước

UBS: Fed có thể cắt giảm lãi suất 50bp nếu dữ liệu bán lẻ và sản xuất công nghiệp yếu hơn

Báo cáo doanh số bán lẻ tháng 8 tại Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba tuần này, một ngày trước quyết định chính sách FOMC vào 01:00 sáng thứ Năm.

UBS đang chú ý đến dữ liệu bán lẻ và sản xuất công nghiệp, cho rằng nếu những lĩnh vực này yếu đi, điều này có thể khiến Fed quyết định giảm lãi suất 50 bp thay vì 25bp.

UBS nhận định rằng lạm phát đã giảm đủ để Fed có thể hạ lãi suất. Họ dự báo kịch bản cơ sở là sẽ có tổng cộng 100bp lãi suất được cắt giảm trong phần còn lại của năm, và thêm 100bp nữa vào năm 2025. UBS còn bổ sung rằng khi tốc độ cắt giảm lãi suất tăng lên, đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục suy yếu, trong khi giá vàng sẽ tăng cao hơn.
 
1 giờ trước

Societe Generale: Thị trường có thể buộc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản

Tin tức ngày 16 tháng 9: Dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ dường như chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào giữa tuần. Kit Jewkes, chiến lược gia vĩ mô tại Societe Generale, cho biết thị trường có thể buộc Fed phải cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Ông nói thêm, dữ liệu doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của Hoa Kỳ trong những ngày tới có thể ảnh hưởng đến nhận thức. Ông cho biết FOMC có thể lo ngại về việc theo kịp nếu doanh số bán lẻ yếu đẩy giá lên cao.


 
1 giờ trước

Mitsubishi UFJ: Việc Fed cắt giảm lãi suất 25BP trong tuần này sẽ không thể thúc đẩy đồng đô la

Theo tin tức ngày 16/9, Mitsubishi UFJ cho biết ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tuần này, đồng đô la Mỹ sẽ khó có thể phục hồi bền vững. Nhà phân tích Lee Hardman của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ cho biết trong một lưu ý rằng ngay cả khi Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, việc cắt giảm thêm có thể xảy ra tại các cuộc họp trong tương lai, đặc biệt nếu thị trường lao động tiếp tục suy yếu. Điều đó có nghĩa là “mọi người vẫn có thể nghĩ rằng việc Fed cần đẩy mạnh tốc độ cắt giảm lãi suất chỉ là vấn đề thời gian”, ông nói.


 
1 giờ trước

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ ảnh hưởng đến giai điệu giao dịch thị trường, tăng trưởng kinh tế trở thành động lực chính của thị trường chứng khoán

Vào ngày 16 tháng 9, nhà phân tích Wilson của Morgan Stanley đã viết: “Nếu dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ bắt đầu suy yếu kể từ bây giờ, thị trường có thể sẽ giao dịch với tâm lý e ngại rủi ro, bất kể lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed là 25 điểm cơ bản hay 50 điểm cơ bản”. điểm cơ bản.” Mặt khác, ông nói rằng nếu điều kiện việc làm được cải thiện, Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản liên tiếp vào giữa năm 2025, điều này có thể hỗ trợ thêm cho việc định giá thị trường chứng khoán. Các nhà dự báo tại Goldman Sachs và JPMorgan Chase & Co. cũng cảnh báo rằng bản thân lãi suất đã trở nên ít quan trọng hơn đối với cổ phiếu do triển vọng kinh tế không chắc chắn. Chiến lược gia David Kostin của Goldman Sachs viết: “Trong khi một số nhà đầu tư tin rằng tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed sẽ là yếu tố chính quyết định lợi nhuận của thị trường chứng khoán trong những tháng tới, thì quỹ đạo tăng trưởng kinh tế cuối cùng lại là động lực quan trọng nhất của chứng khoán hiện tại”. suy thoái kinh tế Những dấu hiệu này sẽ làm giảm kỳ vọng cao về tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tới. Chỉ số Citigroup cho thấy trong vài tuần qua, nhiều nhà phân tích đã cắt giảm dự báo lợi nhuận của họ hơn là tăng dự báo.


 
Xem thêm